Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Cách tải và hướng dẫn chơi trên trang cờ tướng Moveskye (MXQ)

MXQ là trang web chơi cờ online nổi tiếng của Trung Quốc (MXQ = Movesky XiangQi). Tuy nhiên, khác với CXQ (Club XiangQi), muốn chơi trên MXQ đầu tiên bạn phải tải phần mềm chơi cờ online. Có 2 phiên bản - tiếng Hoa và tiếng Anh - để dễ tìm hiểu thì bạn nên chọn chơi bản tiếng Anh. 

Sau khi tải về, bạn giải nén và cho chạy file ECMS.exe, sẽ hiện ra cửa sổ như sau:
(hình 1)
Xem hình 1 - Để tạo nick mới, bấm vào phần đóng khung màu đỏ (Register), chuyển qua xem hình 2.
cotuongq3.blogspot.com
cotuongq3.blogspot.com
(hình 2)
Xem hình 2 - Bắt đầu đăng ký nick, có các mục sau:
- NickName (tên nick của bạn): chọn từ 4 đến 10 chữ cái, ví dụ (như trong hình 2) tôi chọn nick cbmhsr.
- PassWord (mật mã): cái này quan trọng, mật mã từ 6 đến 14 ký tự, trong đó ít nhất 2 ký tự không phải là chữ cái. Ví dụ abcd12 chẳng hạn (có 6 ký tự - trong đó có 2 ký tự là số, không phải chữ cái - vậy mới hợp lệ).
- PassWord: nhập lại mật mã một lần nữa để xác nhận (mật mã này phải giống y chang mật mã vừa nhập ở trên).
- Region: bạn muốn chọn quốc gia nào cũng được hehe.
- Birthdate: ngày tháng năm sinh.
- Gender: chọn giới tính gì cũng được, chẳng ảnh hưởng tới ai kha kha.
- Email: nhập vào email của bạn - như trong hình 2 tôi nhập tranchanhtam@yahoo.com (hehe là mail của tại hạ).
- Security Question: nếu bạn không quan tâm lắm phần này thì có thể chọn đại câu hỏi nào đó có sẵn trong mục.
- Your Answer: thích nhập gì thì nhập.
Sau khi khai báo xong xuôi, bạn bấm vào phần đóng khung màu đỏ (Register With Detail) để hoàn tất việc đăng ký. Nếu nick của bạn hợp lệ (không trùng với nick của ai) và nãy giờ làm không có gì sai sót thì có thể ... chuyển qua xem hình 3 được rồi.
cotuongq3.blogspot.com
cotuongq3.blogspot.com
(hình 3)
Xem hình 3 - Đăng ký hoàn tất, nick của bạn sẽ tự động đăng nhập vào MXQ, và bạn đang ở trong FreeRoom. Đây là room dành cho những nick mới, ngoài ra MXQ còn nhiều room khác, nhưng phải chơi một thời gian mới có thể vào những room đó (nhìn góc trên bên phải màn hình sẽ thấy sơ đồ room). Chịu khó để ý cái bảng màu xanh lợt có dòng chữ FreeRoom màu trắng to đùng, đấy chính là bảng thông báo, có khi nó sẽ thông báo cho bạn một số điều quan trọng đấy hehe. Còn bây giờ chần chờ gì nữa, chiến vài ván thôi ! Bấm vào phần đóng khung màu xanh (AutoMatch), MXQ sẽ xếp đối thủ cho bạn. Những vấn đề khác như điểm, cấp độ, thời gian suy nghĩ, ..., bạn có thể tự mày mò, dễ mà. Chiến đấu mệt mỏi rồi, trước khi thoát ra thì bạn nên bấm vào phần đóng khung màu đỏ (DisConnect) để thoát nick an toàn, rồi sau đó mới tắt cửa sổ. Trường hợp mai mốt muốn chơi nữa thì sao? Hehe thì cứ cho chạy file ECMS.exe chứ sao, nhưng lúc đó không phải đăng ký nữa, mà chỉ cần nhập nick. Chuyển qua xem hình 4 sẽ rõ.
cotuongq3.blogspot.com
cotuongq3.blogspot.com
(hình 4)
Xem hình 4 - Trước khi nhập nickname và password, bạn phải chú ý mục Server (nằm ngay trên mục NickName). Trong mục này, thường thì có sẵn một dọc số, bạn xóa hết đi và nhập vào dòng chữ xiangqi.movesky.net (phiên bản tiếng Anh nó đòi vậy). Nhập đủ 3 mục thì gõ Enter, hoặc bấm vào nút Login, là lại vào chiến tiếp thôi hehe.
Nếu bạn có nhiều nick, đang chơi nick này muốn đổi nick khác, bấm DisConnect, nhưng thay vì tắt cửa sổ rồi lại chạy file ECMS hơi mất công, bạn có thể bấm vào phần đóng khung màu đỏ (Connect), nó sẽ hiện ra ngay cái bảng nhập nick.

Download : Movesky

1 nhận xét:

  1. chào anh!
    anh cho em hỏi sao giờ để đăng ký tài khoản trên MXQ khó vậy ạ. có cách nào đăng ký được nữa không.?
    em đăng ký nhiều mà không được!
    cảm ơn và chúc sức khỏe anh và gia đình mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa

Tổng số lượt xem trang